Cheat day là gì? – 5 điều cần biết cheat day nên ăn gì?

Cheat Day là phương pháp đang được nhiều người áp dụng để giảm căng thẳng, khó chịu khi giảm cân. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bạn đã hiểu sai bản chất của Cheat Day dẫn đến việc giảm cân không hiệu quả.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 5 điều nên làm trong Cheat Day hiệu quả

turiviu nhà tù 2

Một ngày gian lận là gì?

Ngày ăn gian là gì?

Ngày gian lận là một từ thông dụng trong thế giới giảm cân. Nó cũng được sử dụng để mô tả một ngày hoặc ngày lễ mà việc sử dụng các loại thực phẩm thường không được phép trong chế độ ăn kiêng, chẳng hạn như bánh pizza, kem, đồ ngọt hoặc chỉ đồ ăn vặt.

Ăn gian có tăng cân không?

Tại sao bạn cần Cheat Day?

Ngày gian lận được cho là giúp giảm bớt áp lực và căng thẳng khi tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và do đó giúp giảm cân dễ dàng hơn. Cách giải thích khoa học có thể hiểu như sau:

Trong quá trình giảm cân, cơ thể sẽ đốt cháy ít calo hơn so với lượng calo nhận được từ thức ăn. Điều gì ảnh hưởng đến việc giảm cân? Tuy nhiên, theo thời gian, cơ thể sẽ thích nghi với lượng calo và năng lượng ít hơn. Điều này dẫn đến quá trình giảm cân bị chậm lại và có thể khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Tham Khảo Thêm:  Phụ Nữ Thích Loại Bao Cao Su Nào Nhất?

Do đó, ăn gian được xem là cách giúp “phá vỡ” quá trình giảm cân cấp tốc và tạo thêm áp lực cho cơ thể. Thêm nhiều calo hơn bình thường vào một ngày hoặc bữa ăn giúp cơ thể có thể hấp thụ nhiều calo hơn và ngăn cản quá trình giảm cân bị đảo ngược.

Tuy nhiên, việc sử dụng cũng nên sử dụng có chừng mực và có kế hoạch. Nếu bạn nạp thêm calo trong một ngày hoặc một bữa ăn, bạn có nguy cơ trì hoãn quá trình giảm cân và tăng cân trở lại.

Mua sản phẩm tại đây

gian lận ngày sai lầm

Lỗi khi thực hiện Cheat Day

Cheat Day là cần thiết, nhưng nếu không thực hiện đúng, Cheat Day sẽ tạo ra những sai lầm ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân. Dưới đây là một số sai lầm khi thực hiện Cheat Day mà bạn nên chú ý:

Ăn quá nhiều và mất kiểm soát

Bạn ăn uống nhiều và thoải mái nhưng cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể nằm trong giới hạn an toàn và không vượt quá nhu cầu calo hàng ngày.

Chọn thực phẩm không lành mạnh

Bạn nên chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe như trái cây, rau xanh và các loại protein, chất béo lành mạnh để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Bỏ qua bài tập

Nếu bạn không tập thể dục đủ vào Ngày gian lận, bạn sẽ dễ dàng nạp vào cơ thể lượng calo dư thừa và khiến quá trình giảm cân của bạn đi xuống dốc.

Tham Khảo Thêm:  Trước khi đi Suối Đá Vũng Tàu cần biết 4 điều này

Chú ý đến Ngày gian lận

Nếu chỉ tập trung vào Cheat Day mà bỏ qua những ngày còn lại trong tuần, bạn sẽ khó có kết quả giảm cân như mong muốn.

Thực hiện Cheat Day liên tục

Nếu bạn thực hiện liên tục 2-3 Cheat Days mỗi tuần hoặc thực hiện liên tục trong cả tháng sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn bị gián đoạn và không đạt được kết quả như mong đợi.

Ngày gian lận phù hợp là gì?

Làm thế nào để thực hiện Cheat Day một cách chính xác?

Để thực hiện Cheat Day hiệu quả và đạt được mục tiêu giảm cân thành công, người dùng nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Bạn nên ăn gian bao nhiêu lần một tuần?

Trước khi thực hiện Cheat Day, bạn cần lên kế hoạch trước cho mọi đồ ăn thức uống mà mình sẽ tiêu thụ trong ngày hôm đó. Bạn có thể làm theo một kế hoạch như:

  • Ăn gian cứ sau 10 đến 12 ngày một lần đối với những người có tỷ lệ mỡ cao,
  • Ăn gian mỗi tuần một lần với những người bạn gầy.

Giữ quyền kiểm soát

Cho dù là Cheat Day, bạn cũng không thể ăn quá nhiều nếu không kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy, bạn nên tập trung ăn những món mình yêu thích nhưng vẫn duy trì lượng calo hợp lý.

Bạn nên ăn gì vào ngày ăn gian??

Thay vì ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ và protein từ rau củ như trái cây, thịt gà, cá và trứng… ..

Tham Khảo Thêm:  XO, Kitty - Ngoại truyện của "To All The Boys I’ve Loved Before" bị chê thảm hại?

Nên ăn bao nhiêu calo trong một ngày gian lận?

Nếu đang theo chế độ ăn kiêng nhiều calo để giảm cân, bạn nên kiểm soát cẩn thận lượng calo tiêu thụ trong Cheat Day. Có thể bạn sẽ tăng đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể so với ngày thường, nhưng đừng quá lo lắng.

Làm gì sau ngày ăn gian?

Tận hưởng ngày gian lận của bạn với niềm vui và đừng lo lắng về lượng calo hay cân nặng. Hãy nhớ rằng, Cheat Day là một cách để giảm bớt những hạn chế về chế độ ăn kiêng và cho phép bạn có một chế độ ăn kiêng bền vững lâu dài.

Sau đó bạn hãy ngay lập tức trở lại sinh hoạt thường ngày, ngày đầu tiên nên chọn bài thấp để từ từ thích ứng!

https://www.youtube.com/watch?v=RngjLuUju1w

Xem thêm bài viết liên quan
- 3 cách tính và ăn thâm hụt calo đúng cách
- Chững cân và cách khắc phục
- Nhịn ăn giảm cân nhưng vẫn béo?
- Ăn ít nhưng vẫn tăng cân?
- Nguyên tắc giảm cân cái đĩa là gì?

Mua sản phẩm tại đây

chỉ xuống 2
turiviu nhà tù 2

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cheat day là gì? – 5 điều cần biết cheat day nên ăn gì? . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy