5 cách kiểm soát calo

Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều calo sẽ dễ gây tăng cân. Vì vậy, để giảm cân, nhiều người đã chọn cách cắt giảm hoàn toàn lượng calo để giảm cân. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn cần calo để tạo năng lượng duy trì các hoạt động hàng ngày. Như ngủ, tiêu hóa, đi lại và thậm chí là tức giận hay ngáy ngủ. Vậy bạn cần bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm cân hiệu quả? Để trả lời câu hỏi này, Cakhia TV chỉ cho bạn 5 cách giúp bạn kiểm soát lượng calo. Chế độ ăn uống cộng với quá trình tiêu hóa ở mỗi người là khác nhau. Do đó, cần phải kiểm soát lượng calo nếu bạn đang muốn giảm cân!

Xem thêm các bài viết khác về giảm cân
- SỰ THẬT về 16 Viên Uống Giảm Cân Giảm Mỡ Hot Nhất 2022
- Review 05 trà giảm cân Orihiro của Nhật - Uống trà có giảm cân không?

5 cách kiểm soát calo và giảm cân hiệu quả

Kiểm soát lượng calo để giảm cân Cakhia TV

Cách hiệu quả và bền vững nhất để giảm cân là kiểm soát lượng calo. Nguyên tắc giảm cân và giảm mỡ là năng lượng bạn tiêu hao nhiều hơn năng lượng bạn nạp vào. Có thể hiểu là calo vào ít hơn calo ra là chúng ta đã giảm cân rồi. Do đó, kiểm soát lượng calo là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân. Sau đây Cakhia TV sẽ chỉ cho bạn 5 cách để kiểm soát lượng calo và giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Ăn nhiều đạm để giảm cân Cakhia TV

Protein là vua của các chất dinh dưỡng. Protein cần nhiều năng lượng để cơ thể chuyển hóa. Từ đó bạn có thể đốt cháy 80-100 calo trong 1 ngày. Protein bao gồm thịt, cá, trứng, đậu, v.v. Trong ảnh, Cakhia TV minh họa các loại thực phẩm có chứa protein. Ăn nhiều sẽ giảm cảm giác thèm ăn, tăng lượng calo đốt cháy trong cơ thể. Ngoài ra, bổ sung protein có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng lưu ý không nên nạp quá nhiều mà nên lựa chọn cân bằng các nhóm chất. Vì ăn nhiều thịt còn gây táo bón, gút.

Tham Khảo Thêm:  Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có hại không?

Hạn chế ăn vặt và uống nước ngọt

Hạn chế ăn vặt để giảm cân Cakhia TV

Đồ ăn vặt hoặc soda không phải là xấu. Nhưng nếu bạn sạc chúng bừa bãi sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Không chỉ cho trọng lượng cơ thể, mà còn cho làn da, dạ dày. Đồ ăn vặt thường được chế biến kỹ và nhiều muối. Đây là lý do tại sao chúng có lượng calo rất cao. Đặc biệt là nước giải khát, đây đều là những loại đường ở thể lỏng, khó chuyển hóa và tích tụ. Vì vậy, việc sử dụng nhiều nước ngọt có ga, đồ ăn vặt sẽ làm tăng nguy cơ béo phì lên đến 60%. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tiêu hóa. Cũng như làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh tật, đặc biệt là bệnh tiểu đường.

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước để giảm cân Cakhia TV

Tùy vào thể trạng và mức độ hoạt động của mỗi người sẽ có lượng nước cần uống khác nhau. Người béo sẽ cần nhiều nước hơn, có thể hơn 2 lít/ngày. Nhưng trung bình chúng ta sẽ cần 1,5-2 lít nước trong 1 ngày. Uống đủ nước có thể giúp đốt cháy tới 96 calo. Uống nước làm cho chúng ta cảm thấy ít đói hơn. Ngoài nước lọc nhàm chán, bạn có thể thử nước detox, nước ép trái cây, trà hoặc cà phê. Đặc biệt là trà xanh vì nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục và nhanh hơn. Điều này giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

>>> Tìm hiểu thêm uống trà có giảm cân không

Tăng cường vận động

Tăng cường thể lực giảm cân Cakhia TV

Tập thể dục cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Khi giảm cân, giảm mỡ, chúng ta thường vô tình làm mất đi cơ bắp khiến cơ thể trông ốm yếu. Để đảm bảo sức khỏe tổng thể và giảm cân, chúng ta cần tập thể dục. Giúp tăng cơ bắp, cung cấp khối lượng cơ bắp trong cơ thể và vóc dáng đẹp hơn. Vì vậy, vận động sẽ góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy năng lượng để hoạt động. Bạn có thể lựa chọn nhiều bài tập để giảm cân như yoga, gym, thể thao,..

Tham Khảo Thêm:  6 tiêu chí đánh giá tiệm bánh ăn kiêng bạn nhất định phải biết

Tham khảo các phương pháp giảm cân

Ăn kiêng giảm cân Cakhia TV

Lên Google tìm kiếm cụm từ phương pháp giảm cân, bạn sẽ nhận được hàng nghìn kết quả. Kết hợp với các chế độ hay phương pháp giảm cân cũng là một ý kiến ​​hay. Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau. Như low carb, DAS, nhịn ăn gián đoạn, eat clean, raw food,… Mỗi cách sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Không phải ai cũng sẽ phù hợp với các chế độ này. Vậy nên lựa chọn sao cho phù hợp là tùy ở mỗi người. Lưu ý nếu thấy mệt mỏi, rối loạn ăn uống hay chóng mặt thì phải ngưng ngay

>>> Tìm hiểu thêm nhịn ăn có giảm cân không

Ý nghĩa đúng của calo

Công thức tính calo giảm cân Cakhia TV

calo hay calo là gì?

Calorie là từ viết tắt của Calorie – đơn vị đo năng lượng từ thức ăn đưa vào cơ thể. Calo rất cần thiết để duy trì sự sống của con người. Đây chính là nguồn năng lượng hỗ trợ mọi hoạt động sống của chúng ta. Cơ thể luôn cần năng lượng để hoạt động và làm việc. Ngay cả trí óc, nó cũng cần năng lượng để não hoạt động tốt nhất có thể.

Nhưng nếu bạn ăn một mình và không tập thể dục, nó sẽ gây tăng cân. Vì lượng calo dư thừa sẽ tích tụ gây béo phì. Tuy nhiên, nếu chúng ta ăn quá ít hoặc không có calo, cơ thể sẽ không có năng lượng. Nó sẽ dẫn đến mất sức, suy nhược, mệt mỏi và thiếu sức sống.

Tham Khảo Thêm:  Bầu nhuộm tóc được không?

Calo đến từ đâu?

Calo là năng lượng nên có trong tất cả các loại thực phẩm bạn ăn. Một số thực phẩm sẽ ít calo và một số sẽ nhiều calo. Calo chủ yếu đến từ carbohydrate, protein và chất béo. Thực phẩm giàu năng lượng thường có nhiều đường và chất béo. Thường là socola đen, bơ đậu phộng, bánh gạo, đồ chiên rán, v.v.

Bao nhiêu calo là đủ để giảm cân?

Bạn nên ăn bao nhiêu calo để giảm cân Cakhia TV

Bạn cần bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm cân? Để giảm cân, lượng calo bạn nạp vào phải ít hơn lượng calo bạn đốt cháy. Chúng ta không phải cắt giảm lượng calo hoàn toàn để giảm cân.

Một người phụ nữ cần 2000 calo để duy trì các hoạt động hàng ngày và cần 1500 calo để giảm cân. Một người đàn ông sẽ cần 2400 calo để duy trì hoạt động và 2000 calo để giảm cân. Chúng ta thường hiểu sai khi nói đến việc giảm lượng calo trong cơ thể. Điều này không có nghĩa là cắt giảm bằng cách nhịn ăn hay bỏ bữa mà là ăn đủ chất. Nhưng hãy hạn chế lượng calo của bạn bằng cách chọn thực phẩm ít calo và nhiều chất xơ.

Như vậy, nhịn ăn, cắt giảm hoàn toàn lượng calo không phải là cách giảm cân tối ưu mà phải kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp. Chúng ta phải kiểm tra và kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Bạn nên quan tâm hơn đến chất lượng món ăn, cũng như lắng nghe xem cơ thể cần gì, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng để hoạt động mỗi ngày. Sức khỏe của chúng ta quan trọng hơn ngoại hình. Một cơ thể khỏe mạnh là minh chứng rõ nhất cho vẻ đẹp hoàn hảo.


Nội dung do Cakhia TV tổng hợp
Liên hệ: www.Cakhia TV.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 5 cách kiểm soát calo . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy